Dùng thử miễn phí
  • Về chúng tôi
  • Sản phẩm
  • Tính năng
    • Quản lý Giáo vụ

      Quản lý Giáo vụ
      • Quản lý học viên, giáo viên
      • Quản lý khoá học, lịch học
      • Quản lý nhanh feedback
    • Tuyển sinh - Bán hàng

      Tuyển sinh - Bán hàng
      • Tạo quy trình tư vấn/sales
      • Quản lý học viên tiềm năng
      • Quản lý học viên chính thức
    • Quản lý Marketing

      Quản lý Marketing
      • Quản lý mã khuyến mãi
      • Quản lý Affiliate Marketing
      • Đồng bộ lead từ các kênh
    • Quản lý Tài chính

      Quản lý Tài chính
      • Thống kê học viên, nhân sự
      • Thống kê theo thời gian thực
      • Quản lý danh sách hoá đơn
    • Quản lý Hệ thống

      Quản lý Hệ thống
      • Quản lý cài đặt & phân quyền
      • Quản lý cơ sở/ chi nhánh
    • Test Online

      Test Online
      • Tạo đề và test online
    • Mobile App độc quyền

      Mobile App độc quyền
      • Dành cho học viên
      • Dành cho giáo viên
    • Tích hợp bên thứ 3

      Tích hợp bên thứ 3
      • Tích hợp Email Server
      • Tích hợp Web/Landing page
  • Bảng giá
  • Tin tức
  • Liên hệ

Đối tượng sử dụng CRM trong doanh nghiệp là ai

Đối tượng sử dụng CRM trong doanh nghiệp là ai

Hiện nay, hệ thống quản lý CRM được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và đánh giá cao về nó trong quá trình phát triển của công ty. Thế nên, đã có nhiều người bắt đầu chú ý và sử dụng nó. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn mơ hồ rằng những ai có thể sử dụng hệ thống CRM.

Một trong những cách giúp cho doanh nghiệp có thể quản lý được tốt nhất mọi mặt kinh doanh của mình chính là sử dụng hệ thống CRM. Đã có rất nhiều doanh nghiệp từng bước triển khai và đạt được thành công lớn cho doanh nghiệp của mình. Nghe đến từ “doanh nghiệp” có vẻ rất trừu tượng nên chúng tôi sẽ cho bạn biết những đối tượng nên sử dụng hệ thống CRM là ai.

Lý do các đối tượng nên sử dụng hệ thống CRM


CRM là một trong những phần mền được sử dụng cho việc quản lý trong doanh nghiệp rất hiệu quả. Đối với doanh nghiệp, khách hàng đóng vai trò quan trọng trong quá trình duy trì và phát triển công ty. Thế nhưng, xã hội ngày càng phát triển kéo theo việc những yêu cầu của khách hàng khi lựa chọn một doanh nghiệp trở nên khắt khe hơn. Vì thế, bạn cần phải có một hệ thống quản lý tốt hơn trước kia và đó chính là cách mà hệ thống CRM ra đời.

Điều mà các bạn cần biết nhất chính là việc hệ thống CRM giúp cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp khá cao. Nhờ vào quá trình quản lý của hệ thống CRM nên doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác với khách hàng, chăm sóc khách hàng. Từ đó, khi khách hàng sử dụng dịch vụ của mình thì doanh nghiệp đương nhiên sẽ thu về lợi nhuận cho mình. Khi cải thiện được lợi nhuận thì chắc chắn rằng công ty của các bạn sẽ trở nên rất phát triển.

>> Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của CRM
 

Những ai nên sử dụng hệ thống CRM
Những ai nên sử dụng hệ thống CRM

Những đối tượng cụ thể nên sử dụng hệ thống CRM


Khi bạn biết được những đối tượng cần sử dụng hệ thống CRM, bạn sẽ biết được rằng mình có là một trong những đối tượng này không. Nếu có thì bạn hãy tìm hiểu về nó và bắt đầu xây dựng một hệ thống quản lý hữu hiệu nhằm mang đến lợi nhuận cho công ty của mình nhé.

1. Ngành giáo dục và đào tạo

Những doanh nghiệp chọn con đường đầu tư vào ngành giáo dục thì nên sử dụng hệ thống CRM này. Các bạn có thể hình dung như sau: hằng ngày các bạn phải tiếp xúc với thông tin của các học viên tại trung tâm hay tại trường của mình và thông tin về giáo viên hay những nhân viên làm trong công ty ở những bộ phận khác,… Đối với lượng thông tin này, nếu chỉ sử dụng những phương pháp thông thường thì sẽ rất mất thời gian cũng như công sức.

Tuy nhiên, dù có cố cách mấy thì chắc chắn các bạn cũng có những sai sót riêng. Chẳng hạn như những thông tin học viên chính là những dữ liệu đắt giá nhưng nếu bạn không biết khai thác thì nó không thể chuyển thành học viên thực tế mà chỉ là dữ liệu thôi. Như vậy, sẽ lãng phí nguồn tài nguyên mình đang có. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng hệ thống CRM trong ngành giáo dục thì nó sẽ giúp bạn quản lý tốt những nguồn tài nguyên của mình.

Ngành giáo dục và đào tạo nên sử dụng hệ thống CRM
Ngành giáo dục và đào tạo nên sử dụng hệ thống CRM

2. Nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng cũ và mới. Cho nên, đây là đối tượng nên sử dụng hệ thống CRM để dễ dàng nắm bắt được những thông tin khách hàng của mình. Bằng việc sử dụng hệ thống này, nhân viên bán hàng nhanh chóng có được các thông tin như ngày tháng năm sinh, sở thích, các giao dịch cụ thể của khách hàng.

Khi có được những thông tin này thì bạn có thể thực hiện những việc như chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở các hóa đơn,... Không những thế, các bạn có thể phân tích các dữ liệu khách hàng để cung cấp cho họ những gì mà họ mong muốn, từ đó tỉ lệ bạn có thể bán được hàng sẽ tăng cao hơn và đương nhiên là doanh thu cũng vì thế mà tăng lên đáng kể.

>> Xem thêm: 7 dấu hiệu cho thấy bạn cần một hệ thống CRM
 

Nhân viên bán hàng nên sử dụng hệ thống CRM
Nhân viên bán hàng nên sử dụng hệ thống CRM

3. Nhà quản lý

Nhà quản lý là tên gọi chung cho những người giữ chức vụ cao trong một công ty, chủ doanh nghiệp dạng nhỏ, vừa hay lớn. Đây chính là bộ phận đầu tàu của nhiều lớp nhân viên bên dưới nên rất cần đến một hệ thống quản lý hiệu quả chung. Đối với một người quản lý thì có hai việc chính cần lo là quản lý doanh nghiệp và quản lý nhân viên của mình, làm sao để mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát để hướng mục tiêu đi đúng đường nhất.

Nếu sử dụng hệ thống CRM hiệu quả thì nhà quản lý có thể biết được các báo cáo chính xác nhất về những thông tin về doanh thu, công việc của nhân viên, báo cáo bán hàng,... Tất cả những điều này sẽ được cập nhật tốt trên hệ thống CRM và nhà quản lý chỉ cần truy cập vào hệ thống này để biết được các chỉ số. Từ đó, bạn có thể biết tình hình của doanh nghiệp mình như thế nào để đưa ra những kế hoạch cụ thể cho tương lại.

Nhà quản lý nên sử dụng hệ thống CRM
Nhà quản lý nên sử dụng hệ thống CRM

Ngoài những đối tượng nêu trên thì có một số thành phần khác cũng cần sử dụng đến hệ thống CRM như: nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên kế toán, nhân sự, nhân viên Marketing, nhân viên kĩ thuật,… Đây là những người có thể cần đến hệ thống CRM để giúp cho công việc của mình phát triển hơn, dễ có được những thông tin cần thiết hơn.

Nếu như các bạn nằm trong những nhóm đối tượng này thì hãy sử dụng hệ thống CRM ngay để có thể quản lý tốt những thông tin mà mình có cũng như đảm bảo công việc của mình được diễn ra suôn sẻ và phát triển hơn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho tất cả các bạn có thể xem xét về việc sử dụng CRM cho doanh nghiệp của mình nhé.

Tags: Phần mềm CRM, Lợi ích của CRM, Các phần mềm CRM tại Việt Nam, Vai trò của quản trị quan hệ khách hàng, Customer Relationship Management là gì, Phần mềm CRM là gì, Cơ sở dữ liệu crm bao gồm những loại dữ liệu thông tin nào, Ứng dụng CRM

Để lại số điện thoại
để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
028 3622 6849

Gọi ngay
zalo