Với sự phát triển của xã hội, các doanh nghiệp không những phải có sản phẩm dịch vụ tốt đảm bảo khía cạnh lợi nhuận mà bên cạnh đó còn có khía cạnh về quản lý. Với sự phát triển của 4.0, doanh nghiệp quản lý quan hệ với khách hàng không còn dừng ở giấy tờ, sổ sách mà đã chuyển sang quản lý bởi phần mềm CRM. Vì sự phát triển mỗi ngày, nên CRM cũng sẽ thay đổi theo từng thời điểm. Doanh nghiệp cần phải biết và đoán được xu hướng CRM để lựa chọn chiến lược phát triển và cải thiện dịch vụ sản phẩm tốt tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Bạn có quan tâm đến xu hướng hiện nay của CRM? Hãy xem bài viết để cùng tìm hiểu với EduCRM nhé!
Xu hướng CRM hiện nay
Các xu hướng CRM nổi bật hiện nay doanh nghiệp nên biết
Để doanh nghiệp phát triển mạnh thì CRM phải luôn được phát triển, cập nhật và phù hợp với chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Trước khi điểm qua các xu hướng CRM hiện nay, hãy cùng EduCRM nhắc lại về CRM nhé!
1. CRM là gì?
Bạn có từng thắc mắc cụm từ thường nghe CRM là gì không? EduCRM lý giải cho bạn nhé!
CRM (Customer relationship management) được biết đến với cụm từ tiếng Việt là Quản lý quan hệ khách hàng, là công nghệ giúp doanh nghiệp quản lý và tương tác đến khách hàng. Với thời đại 4.0, sự phát triển quan hệ với khách hàng là điều tất yếu, để doanh nghiệp có thể nắm bắt và phát triển sản phẩm và dịch vụ đúng với nhu cầu của khách hàng. Vì thế các doanh nghiệp phải theo dõi và tìm hiểu về các xu hướng CRM để nắm bắt kịp thời.
CRM là gì?
2. AI đang trở thành một phần quan trọng của hệ thống CRM hiện nay
AI hay được gọi là Trí tuệ nhân tạo đang dần phát triển và tối ưu hóa trong các hoạt động của doanh nghiệp. Với hệ thống CRM, AI tác động mạnh đến tự động hóa và cải tiến các công cụ trò chuyện. AI giúp CRM tự động hóa các tác vụ thủ công giúp khâu chăm sóc và quản lý khách hàng đỡ tốn thời gian và cải thiện năng suất.
AI là một phần của hệ thống CRM
Ngày nay, Chatbots trong hệ thống CRM được phát triển bởi AI. Doanh nghiệp cài đặt các câu hỏi cơ bản để có thể trả lời cho khách hàng 24/24 mà không phải cần sự túc trực của bộ phận chăm sóc khách hàng. Chatbot trò chuyện với khách hàng như người thật và khách hàng sẽ không thể nhận ra thực tế họ đang nói với Chatbot. Với sự phát triển của công nghệ, các Chatbots phiên bản mới có thể được tích hợp và hoạt động tốt hơn.
Theo CIO Agenda 2019 của Gartner, 14% CIO toàn cầu triển khai AI và ước tính AI kết hợp với các hoạt động CRM sẽ thúc đẩy doanh thu kinh doanh toàn cầu tăng thêm 1,1 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2021.
3. Social CRM ngày càng có xu hướng gia tăng
Ngày nay, số lượng người sử dụng Social Media ngày càng nhiều. Vì thế, CRM định hướng tích hợp với Social Media.
Trước khi nhắc đến sự gia tăng của xu hướng này, bạn hãy cùng EduCRM nói về định nghĩa nhé! Social CRM là sự tích hợp các kênh truyền thông xã hội vào phần mềm CRM.
Với sự tích hợp này, doanh nghiệp dễ dàng có thể nhận biết được mức độ yêu thích thương hiệu của khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng Social CRM để có thể trả lời tin nhắn hay bình luận một cách nhanh chóng để thể hiện sự chu đáo đối với khách hàng. Doanh nghiệp cũng có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng hiện tại và tiềm năng, đồng thời cũng cải thiện cũng như nâng cao quy trình của doanh nghiệp.
Social CRM có xu hướng gia tăng
4. Tích hợp giọng nói và giao diện đàm thoại xuất hiện trong CRM năm 2021
Bên cạnh AI, CRM năm 2021 có thêm sự xuất hiện của sự tích hợp giọng nói và giao diện đàm thoại. Sự tích hợp này mang đến sự tiện lợi rất nhiều cho CRM.
Công nghệ giọng nói chiếm vị trí quan trọng trong sự phát triển của SaaS. Công nghệ này là yếu tố tăng khả năng tiếp cận với khách hàng với mục đích giúp cho việc sử dụng công nghệ dễ dàng, nhanh chóng và thú vị hơn.
Nhiều doanh nghiệp nghiên cứu về CRM năm 2021, đã sử dụng sự tích hợp giọng nói và giao diện đàm phán cho quá trình quản lý của mình. Với sự tích hợp này, khách hàng có thể dễ sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp cũng như có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cải thiện được chất lượng cuộc sống của họ. CRM năm 2021 nhờ sự xuất hiện của giọng nói và giao diện đàm thoại cũng giúp các bộ phận và nhân viên của doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, nhắn tin, cập nhật và thông báo những dữ liệu về khách hàng một cách tốt hơn.
>> Xem thêm: Giải pháp quản lý đào tạo tín chỉ cho các trường đại học
EduCRM mang doanh nghiệp đến gần với xu hướng CRM
Với 10 năm kinh nghiệm, Phuong Nam Digital đã mang đến sản phẩm EduCRM. EduCRM mang đến nhiều tính năng ưu việt, dễ dàng tùy biến theo mô hình của từng loại doanh nghiệp bằng sự giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao của Phuong Nam Digital.
Để hiểu rõ thêm các phần mềm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với EduCRM qua địa chỉ mail “info@educrm” để được tư vấn chi tiết và miễn phí.
Nhìn chung, xu hướng CRM hiện nay là tự động hóa và đơn giản hóa việc sử dụng của ứng dụng phần mềm cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết phần nào cũng mang đến cho bạn năm rõ xu hướng CRM để chọn ra được phần mềm phù hợp để áp dụng cho doanh nghiệp.
Tags: Xu hướng CRM hiện tại, Xu hướng CRM 2020, CRM trong tương lai, Xu hướng khách hàng là gì