Hiện nay, với sự phát triển của thời đại 4.0, CRM được vận dụng rất nhiều ở các lĩnh vực và doanh nghiệp. Với sự phát triển như vậy, phần mềm CRM cần có những gì? Lý do tại sao phải mang CRM vào việc quản lý? Làm sao để CRM được hiệu quả cao? CRM ngày càng đa dạng và phát triển mang đến nhiều hiệu quả cho ngành giáo dục và doanh nghiệp như thế nào? Tất cả sẽ được lý giải trong bài viết này, cùng đọc tiếp để tìm câu trả lời cho mình nhé!
Phần mềm CRM ngày càng phát triển
Hiệu quả của phần mềm CRM khi được vận dụng
Phần mềm CRM hiện diện ở khắp các lĩnh vực và các doanh nghiệp lớn - vừa- nhỏ, thế nên hiệu quả của CRM cũng sẽ có những điểm khác nhau ở từng quy mô và lĩnh vực. Trước khi đi sâu về CRM trong ngành giáo dục và doanh nghiệp bạn hãy tìm hiểu về lý do nên vận dụng CRM để biết được tầm quan trọng của phần mềm này nhé!
Lý do nên ứng dụng CRM
Với sự phát triển của của công nghệ, CRM được tạo với mục đích giúp các doanh nghiệp dễ dàng trong việc quản lý, liên kết với khách hàng và kết nối với nhiều bộ phận doanh nghiệp.
Lý do ứng dụng phần mềm CRM
Đối với khách hàng, CRM giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, CRM phân tích dữ liệu và xác định nhu cầu hàng vi khách hàng. Bên cạnh đó, CRM giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và giải quyết vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng.
Với các hoạt động của doanh nghiệp, CRM góp phần vào quá trình tự động hóa quy trình làm việc nhằm giúp loại bỏ gánh nặng này khỏi vai nhân viên của bạn, nhờ vào sự kỳ diệu của tự động hóa. Cùng với đó, CRM tham gia cải thiện phân tích dữ liệu và hỗ trợ báo cáo, đảm bảo an toàn cho dữ liệu.
Các bước triển khai của hệ thống CRM
Để hệ thống CRM được hoạt động phải triển khai phần mềm với 3 bước sau:
Bước 1: Xây dựng tầm nhìn
Xác định doanh nghiệp trên thị trường, định hướng khách hàng, thiết lập các mục tiêu về khách hàng và CRM định ra thước đo giám sát hoạt động của chiến lược.
Bước 2: Thống nhất trong nội bộ
Thống nhất các cấp về hoạt động của CRM đặc biệt là chiến lược của CRM để mọi thành viên của doanh nghiệp đều được nắm rõ. Bên cạnh đó là vai trò và công việc của các bộ phận và từng nhân viên cũng được xác định rõ ràng và hợp lý để mọi nhân viên điều có trách nhiệm.
Bước 3: Xây dựng văn hóa công ty
Văn hóa công ty để nâng cao hiệu quả của CRM phải chia sẻ, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Cùng với đó, mỗi nhân viên phải có tinh thần hỗ trợ và cộng tác.
Các yếu tố giúp doanh nghiệp có CRM hiệu quả
Dựa vào các bước triển khai của hệ thống, để CRM hiệu quả, doanh nghiệp phải lưu ý 4 yếu tố.
Các yếu tố giúp CRM hiệu quả
Thứ nhất: Chiến lược CRM của doanh nghiệp phải phù hợp và đáp ứng với chiến lược kinh doanh. Vì phần lớn CRM tham gia vào quy trình quản lý, nên sự thống nhất chung của các cấp trong công ty cũng góp phần tạo nên một CRM hiệu quả.
Thứ hai: Yếu tố con người. Mỗi cá nhân trong doanh nghiệp phải biết được nhiệm vụ của mình và làm tốt nhất nó. Bên cạnh đó, nhân viên phải biết đến vai trò của CRM để có nhìn nhận đúng đắn và ý thức tiếp thu thông tin để phát triển phần mềm theo hướng mà công ty.
Thứ ba: Văn hóa doanh nghiệp. Doanh nghiệp tạo một văn hóa chia sẻ và hỗ trợ để cùng nhau đạt được hiệu quả cao.
Yếu tố cuối cùng giúp CRM hiệu quả đó là việc lựa chọn công nghệ. Vì CRM là một phần mềm nên việc lựa chọn hệ thống công nghệ rất quan trọng. Công nghệ được lựa chọn để áp dụng cho CRM phải phù hợp với doanh nghiệp và chiến lược CRM.
Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp có lợi ích gì?
Ứng dụng CRM cho doanh nghiệp góp phần nâng cao các yếu tố về khách hàng và doanh thu cùng hoạt động của doanh nghiệp.
Về yếu tố khách hàng, CRM góp phần lưu trữ và cập nhật thông tin khách hàng tập trung, ghi nhận các tương tác, giao dịch với khách hàng cùng tìm kiếm khách hàng.
Về yếu tố doanh thu và hoạt động, CRM cho doanh nghiệp góp mặt trong phân bổ nguồn lực cho các cơ hội bán hàng, định hướng cơ hội kinh doanh, đột phá doanh thu từ những khách hàng hiện có và quản lý từ xa hoạt động kinh doanh.
Ứng dụng CRM trong doanh nghiệp
Hiệu quả của CRM ngành giáo dục
Hàng ngày có hàng vạn công việc cần quản lý tại các trường học và trung tâm. Thế nên, sự xuất hiện của CRM ngành giáo dục góp phần làm giảm lượng công việc về khía cạnh quản lý cho nhân viên tại trường và trung tâm. CRM giúp quản lý hệ thống về thông tin học viên, giáo viên, bài giảng và các chi phí.
Bên cạnh đó, CRM ngành giáo dục không những giúp doanh nghiệp trong việc tìm kiếm học viên tiềm năng, duy trì mối quan hệ với học viên cũ mà còn góp phần vào báo cao về các chỉ số doanh số, thu chi,...
EduCRM - Phần mềm CRM với công nghệ mới và chuyên nghiệp
Doanh nghiệp của bạn đã có phần mềm CRM phù hợp chưa? Hãy tìm hiểu về EduCRM của Phuong Nam Digital nhé!
Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, Phuong Nam Digital mang đến EduCRM với quy trình bài bản, công nghệ luôn được cập nhật, chuyên nghiệp, với mục đích muốn giúp rất nhiều trung tâm đào tạo tối ưu quy trình vận hành và quản lý. EduCRM có nhiều tính ưu việt, dễ dàng tùy biến theo mô hình và chiến lược của từng trung tâm.
Nhanh tay liên hệ ngay với hotline 091 905 05 60 hoặc mail info@educrm.vn để EduCRM tư vấn đến bạn những phần mềm CRM phù hợp.
Từ những chia sẻ của bài viết, mong bạn đã hiểu thêm về phần mềm CRM, lý do nên vận dụng CRM, các thông tin sâu hơn về CRM và vận dụng thật tốt vào CRM của doanh nghiệp bạn. Hãy tìm hiểu các thông tin về CRM ở các bài viết tiếp theo của EduCRM nhé!
Tags: thuận lợi và khó khăn của hệ thống CRM, lợi ích của CRM, 4 mô hình CRM, tại sao CRM có thể giúp hiệu chỉnh các sản phẩm để tạo ra lòng trung thành, lợi ích của CRM đối với khách hàng, mô hình hệ thống CRM, chức năng của CRM, mô hình CRM của Gartner