Ứng dụng CRM vào công tác quản lý doanh nghiệp để quản lý quan hệ khách hàng, tạo được mối liên kết chặt chẽ với toàn bộ sự phát triển chung của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với ngành giáo dục, hiệu quả mà CRM mang lại được đánh giá rất cao vì sự hoàn thiện chung nhằm nâng cao hiệu quả trong mối hệ với khách hàng.
Tiết kiệm và ưu việt với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM
Tốc độ phát triển nhanh chóng của làn sóng công nghệ thời đại 4.0 đi kèm quá trình toàn cầu hóa mở rộng, việc thích nghi để phát triển là yêu cầu bắt buộc mà mỗi doanh nghiệp phải hiểu rõ hơn ai hết. Và một trong những huyết mạch chính của doanh nghiệp là khách hàng, chính khách hàng là động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Một doanh nghiệp biết cách chăm sóc, hiểu được điều khách hàng muốn và cần sẽ giữ chân được khách hàng từ đó tạo được tiếng vang thương hiệu.
>> Xem thêm: Tầm quan trọng của CRM đối với ngành giáo dục
Tiết kiệm và ưu việt với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM
Bạn là người làm trong lĩnh vực giáo dục, có liên quan đến giáo dục hay thậm chí ở bất kỳ lĩnh vực nào khác và đang loay hoay kiếm tìm giải pháp cho việc quản lý, vận hành hệ thống hay muốn tập trung quy trình quản lý quan hệ khách hàng. Bài viết dưới đây có đề cập đến giải pháp phần mềm CRM, sẽ đưa ra được những gợi ý sát đáng để bạn tìm được câu trả lời phù hợp nhất. Mời bạn tham khảo.
Quản lý quan hệ khách hàng là gì?
Muốn quản lý quan hệ khách hàng tốt, điều cốt lõi nằm ở quy trình quản lý và tạo dựng được quan hệ. Một quy trình tốt sẽ đáp ứng được cả đầu vào lẫn đầu ra, điều này đồng nghĩa việc chăm sóc khách hàng phải được duy trì cũng như được nắm bắt và cập nhật liên tục để phù hợp, đáp ứng nhanh nhu cầu khách hàng.
Một quy trình quản lý quan hệ khách hàng chuẩn thường sẽ bao gồm:
- Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và mở rộng giao tiếp với khách hàng.
- Chăm sóc khách trước, trong và sau bán hàng.
- Duy trì và tạo lập mối quan hệ bền vững với khách hàng.
- Quản lý, cập nhật thường xuyên các thông tin của khách hàng nhằm sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng để tiếp cận tốt nhu cầu từ đó đề ra chiến lược chăm sóc, phục vụ khách hàng hợp lý và hiệu quả hơn.
Quy trình quản lý quan hệ khách hàng chuẩn
Bạn hiểu biết bao nhiêu về CRM?
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relationship Management) được xem như một phần mềm chiến lược mà bản thân mỗi doanh nghiệp lựa chọn xây dựng phù hợp với mục đích chính nhằm tạo được mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng của mình, làm sao để mối quan hệ này bền vững, nhận được trọng tâm chú ý, thôi thúc khách hàng không ngừng ưu tiên hướng suy nghĩ của họ về phía thương hiệu của doanh nghiệp.
Sẽ rất nhiều người hiểu nhầm bản chất CRM chỉ là một sản phẩm công nghệ và vẫn duy trì định kiến đã là sản phẩm công nghệ thì dễ bị thay thế hay thiếu tính bền vững lâu dài,... Tuy nhiên đối với CRM lại không đơn thuần là một phần mềm hay một công nghệ, hiểu biết rộng hơn đây còn là một chiến lược kinh doanh, bao gồm luôn cả chiến lược tiếp thị, chiến lược đào tạo và các dịch vụ hay cách thức mà doanh nghiệp cung cấp dịch vụ của mình đến với khách hàng.
Phần mềm CRM là một tổ hợp đa dạng các chức năng kinh doanh quan trọng, cho phép tự động hóa và tối ưu hóa lợi ích trong công tác quản lý:
- Quản lý quan hệ bán hàng.
- Quản lý Marketing.
- Dịch vụ và hỗ trợ khách hàng.
>> Xem thêm: Top 5 phần mềm CRM tốt và chuyên biệt cho mỗi doanh nghiệp
CRM là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng thông minh
CRM trong giáo dục là gì?
Ngày nay, giáo dục không chỉ là tổ chức truyền đạt và giảng dạy. Nhất là đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, giáo dục thường phải đi kèm cả cách thức. Làm sao để tổ chức được một lớp học thật hiệu quả, không gặp rắc rối khi thay đổi tình hình học viên đột xuất (học viên chuyển đổi giờ học; học viên tìm kiếm thông tin trao đổi hay liên lạc nhưng phải chờ đợi quá lâu để nhận được phản hồi; quá khó khăn trong việc tổng hợp và phân loại, lưu trữ thông tin học viên; gặp vấn đề về quản lý học phí học viên; quá kinh hoàng với việc mắt mác hay thất lạc dữ liệu,....). Và làm sao để duy trì mối quan hệ, tạo dựng niềm tin và giữ chân được khách hàng của mình vì đơn giản khách hàng là nguồn nuôi sống cho toàn bộ bộ máy của một doanh nghiệp. Tất cả sẽ có câu trả lời khi bạn biết cách ứng dụng tốt CRM vào đúng trọng tâm yêu cầu của chính doanh nghiệp mình.
CRM trong giáo dục là sự kết hợp tối ưu
Tại sao nói CRM là bước tiến mới trong lĩnh vực giáo dục?
a. Một số lợi ích hàng đầu của CRM trong giáo dục:
- Xây dựng phễu khách hàng tiềm năng lẫn khách hàng thực tế tại doanh nghiệp.
- Hỗ trợ quản lý dữ liệu học viên với phương thức thông minh và linh hoạt.
- Tối đa tính năng tương tác giữa học viên, phụ huynh với đơn vị, trung tâm giáo dục.
- Tối đa tính năng tiếp thị chủ động và thông minh.
CRM là bước tiến mới của giáo dục thời đại 4.0
b. Ích lợi đối với nhà quản lý:
Các nhà quản lý thường là người nắm thông tin cho toàn bộ hoạt động kinh doanh ở mức độ bao quát nhất và nếu chẳng may những thông tin này thiếu đồng nhất hay không được cập nhật kịp thời sẽ dẫn đến những định hướng, chỉ thị sai sót làm ảnh hưởng toàn bộ quá trình quản lý về sau.
CRM chính là trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý chuyên nghiệp khi có thể tổng hợp được tất cả cái nhìn trực quan, chính xác mà không lo sợ thiếu đi tính liên kết chặt chẽ.
CRM là trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý
c. Ích lợi đối với nhân viên:
Một số nhà quản lý thường đòi hỏi quá nhiều, quá cao về khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng. Họ thường cho rằng bộ phận bán hàng hay phòng ban kinh doanh - chiến lược của mình sẽ đủ sức đáp ứng được những yêu cầu và đòi hỏi đó. Nhưng trên thực tế, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiếm khi thiếu đi yếu tố công nghệ trong tổng thể chu trình này mà vẫn có thể đảm bảo hoạt động trơn tru.
Đối với việc quản lý quan hệ khách hàng trong lĩnh vực giáo dục cũng vậy, nhờ có sự hỗ trợ của CRM sẽ giúp nhân viên doanh nghiệp và hơn ai hết là chính bản thân doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn tiếp cận tốt được khách hàng của mình cả về chất lẫn lượng.
CRM giúp tăng hiệu quả công việc đối với nhân viên
Ở tương lai gần, chắc chắn CRM sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa những tính năng ưu việt khác và việc cập nhật kết hợp áp dụng tốt các công dụng của CRM sẽ góp phần mang lại những giá trị hữu dụng cho doanh nghiệp. Nói cách khác CRM nên được là nền tảng cơ bản mà mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục phải chuẩn bị, xây dựng và vận hành từ sớm nhằm tiết kiệm và khai thác tối đa hiệu quả.
Tags: Giáo trình quản trị quan hệ khách hàng, ví dụ về quản trị quan hệ khách hàng, tại sao phải quản trị quan hệ khách hàng, lợi ích của quản trị quan hệ khách hàng, nguồn gốc của quản trị quan hệ khách hàng, khó khăn trong quản trị quan hệ khách hàng, quản trị quan hệ khách hàng của Vinamilk, sách quản trị quan hệ khách hàng