Với sự phát triển của cuộc CMCN 4.0 đã mang đến nhiều sự thay đổi trong hệ thống quản lý, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tiêu biểu chính là sự ra đời và phát triển của hệ thống phần mềm CRM hay còn gọi là Customer Relationship Management, công cụ này được xem như là một “bàn tay vô hình” hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng, phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Chúng ta có thể hiểu đơn giản CRM là phần mềm giúp các doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng của họ một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt đối với ngành giáo dục việc sử dụng CRM càng nâng cao hiệu quả mối quan hệ với các khách hàng là học viên trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ của trường học hay các trung tâm đào tạo.
7 lợi ích quan trọng của hệ thống CRM đối với giáo dục
Làm sao để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp đối với các khách hàng giáo dục cũng như các học viên? Đây cũng chính là điều mà nhiều doanh nghiệp ngành giáo dục quan tâm và CRM một phần mềm lý tưởng mà hàng trăm doanh nghiệp đang thực hiện và áp dụng.
>> Xem thêm: https://educrm.vn/
Ngành giáo dục không thể thiếu hệ thống CRM
1. Giúp gia tăng doanh số bán hàng trong ngành giáo dục là một trong những lợi ích nổi bật của hệ thống CRM
Lợi ích của hệ thống CRM đối với giáo dục Việt Nam là một giải pháp điều hành toàn diện cho nhiều trường học và trung tâm đào tạo như: các trung tâm anh ngữ, trung tâm dạy nghề, trung tâm gia sư, các trường đại học,...
Thông qua CRM người điều hành có thể nắm rõ được thông tin học viên được phân theo độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,... CRM còn giúp cho doanh nghiệp tự động hóa làm chủ được quá trình bán hàng từ việc tìm kiếm khách hàng đến chăm sóc và phân tích dữ liệu khách hàng tùy theo nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ cũng như các khách hàng mục tiêu khác nhau. Từ đó các doanh nghiệp giáo dục có thể điều hành khóa học của mình một cách hiệu quả hơn, hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình vận hành tại cơ sở.
Lợi ích khi sử dụng CRM trong giáo dục
2. Giúp khách hàng ở lại lâu dài hơn với doanh nghiệp
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy chi phí bạn bỏ ra để giữ chân khách hàng cũ sẽ ít hơn rất nhiều so với việc bạn đi tìm một khách hàng mới. Do vậy việc giúp các học viên trở thành một khách hàng trung thành của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bạn đã có CRM trong hệ thống quản lý của trường học hay trung tâm.
Một trong những lợi ích tuyệt vời của hệ thống CRM đối với các trung tâm giáo dục hiện nay chính là nâng tầm trải nghiệm cho các học viên để họ có thể nắm bắt được thông tin về các khóa học cũng như chính sách ưu đãi của doanh nghiệp. Hành động cụ thể của sự trải nghiệm này chính là việc học viên có thể tương tác trực tiếp với trung tâm và có thể nhận được nhiều thông tin online mà doanh nghiệp cung cấp thông qua CRM.
Hệ thống CRM giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng
3. Tăng mức độ hiệu quả trong quá trình làm việc cho các cá nhân tại doanh nghiệp
CRM là một công cụ tiện lợi không chỉ đối với các hoạt động bên ngoài doanh nghiệp mà đối với cả các hoạt động bên trong nội bộ công ty. Đối với các trung tâm giáo dục CRM mang đến rất nhiều ích lợi cho nhân viên trong suốt quá trình đưa sản phẩm giáo dục đến với khách hàng mục tiêu như: tiết kiệm thời gian chuẩn bị tài liệu giới thiệu sản phẩm, cập nhật thông tin khách hàng nhanh chóng, kết nối nhanh và hiểu được nhu cầu mong muốn của học viên.
>> Xem thêm: Tầm quan trọng của CRM đối với ngành giáo dục
Hệ thống CRM mang đến nhiều lợi ích cho giáo dục
4. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong quá trình bán hàng
Nếu như doanh nghiệp hay trung tâm đào tạo của bạn còn lo lắng về việc phải chuẩn bị rất nhiều thông tin, dữ liệu, soạn thảo email giới thiệu với khách hàng, hợp đồng khóa học,... Thì giờ đây bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian cho những hoạt động lặp lại nhiều lần này nữa, vì tất cả đã được thực hiện bởi hệ thống CRM và nhân viên bán hàng chỉ cần thực hiện đúng nhiệm vụ nâng cao chất lượng bán hàng tại công ty.
Hệ thống CRM giúp ngành giáo dục tiết kiệm thời gian hơn
5. Giúp doanh nghiệp điều hành tốt nguồn thu và chi
Để đẩy mạnh lợi ích của hệ thống CRM đối với giáo dục đòi hỏi các nhà quản lý điều hành trung tâm, trường học có cái nhìn khách quan và tiềm năng hơn từ những số liệu “biết nói” từ CRM cung cấp trong suốt quá trình vận hành (dạy học, tìm kiếm học viên, quảng cáo thương hiệu,...) của doanh nghiệp.
Hệ thống CRM sẽ giúp bạn tốt nhất trong hoạt động điều hành và kiểm soát các nguồn thu chi tại trung tâm. Cụ thể là hoạt động đóng học phí của học viên, thống kê học phí theo kỳ và tự động phân tích báo cáo số lượng học viên theo nhiều tiêu chí khác nhau.
Hệ thống CRM đóng vai trò quan trọng trong ngành giáo dục
6. Tăng mức độ làm việc teamwork hiệu quả
Đây cũng là một lợi ích tiêu biểu của hệ thống CRM được nhiều trung tâm giáo dục áp dụng hiệu quả. Thông qua tính năng nhắc nhở Smart Notification giúp cho nhân viên trong hệ thống trung tâm của bạn thấy thông báo ( báo cáo, thông tin cập nhật, thông báo nội bộ,...). Từ đó các thành viên trong trung tâm sẽ nắm bắt được tình hình hoạt động hiện tại của phòng ban nơi mình làm việc và có sự phân công công việc rõ ràng cụ thể, giảm thiểu tối đa sự chồng chéo trong công việc cũng như tăng hiệu suất làm việc nhóm.
Hệ thống CRM được ngành giáo dục sử dụng rộng rãi
7. Dự báo các hoạt động bán hàng chính xác
Như đã nói CRM là một hệ thống phần mềm tích trữ, phân tích dữ liệu nhanh nhạy và chính xác khá cao. Do đó việc dựa trên cơ sở số liệu thực có trên hệ thống CRM sẽ giúp cho các nhà quản lý trung tâm giáo dục kịp thời nắm bắt và dự đoán được tình hình kinh doanh của trung tâm có thật sự hiệu quả. Để từ đó quản lý trung tâm có thể đưa ra những chiến lược bán hàng phù hợp tùy theo đối tượng học viên mục tiêu đối với từng khóa học khác nhau có tại trung tâm.
Ưu điểm mà hệ thống CRM mang lại cho ngành giáo dục
Bên cạnh những lợi ích cơ bản của hệ thống phần mềm CRM đối với mảng giáo dục, thì CRM còn mang đến nhiều sự tiện lợi linh hoạt khác nhau tùy theo từng loại kinh doanh trong tổ chức của bạn. Đã có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ, dạy nghề và các trường học đã thử và đều có những trải nghiệm thành công với hệ thống CRM. Do đó để có thể sử dụng tối ưu lợi ích của hệ thống này các nhà điều hành quản trị doanh nghiệp cần xem xét về đặc điểm sản phẩm, dịch vụ để có thể lựa chọn cho mình một hệ thống phần mềm CRM phù hợp hiệu quả nhất nhé.
Tags: xây dựng hệ thống CRM, CRM cho giáo dục, phần mềm CRM giáo dục, CRM trong giáo dục, crm la gi, tam quan trong cua crm, cac buoc de phat trien he thong crm