Dùng thử miễn phí
  • Về chúng tôi
  • Sản phẩm
  • Tính năng
    • Quản lý Giáo vụ

      Quản lý Giáo vụ
      • Quản lý học viên, giáo viên
      • Quản lý khoá học, lịch học
      • Quản lý nhanh feedback
    • Tuyển sinh - Bán hàng

      Tuyển sinh - Bán hàng
      • Tạo quy trình tư vấn/sales
      • Quản lý học viên tiềm năng
      • Quản lý học viên chính thức
    • Quản lý Marketing

      Quản lý Marketing
      • Quản lý mã khuyến mãi
      • Quản lý Affiliate Marketing
      • Đồng bộ lead từ các kênh
    • Quản lý Tài chính

      Quản lý Tài chính
      • Thống kê học viên, nhân sự
      • Thống kê theo thời gian thực
      • Quản lý danh sách hoá đơn
    • Quản lý Hệ thống

      Quản lý Hệ thống
      • Quản lý cài đặt & phân quyền
      • Quản lý cơ sở/ chi nhánh
    • Test Online

      Test Online
      • Tạo đề và test online
    • Mobile App độc quyền

      Mobile App độc quyền
      • Dành cho học viên
      • Dành cho giáo viên
    • Tích hợp bên thứ 3

      Tích hợp bên thứ 3
      • Tích hợp Email Server
      • Tích hợp Web/Landing page
  • Bảng giá
  • Tin tức
  • Liên hệ

Sự khác nhau giữa CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành

Sự khác nhau giữa CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam hay thế giới đều dùng CRM để quản lý dữ liệu khách hàng và dễ dàng điều hành công ty hơn. Nhưng hiện nay trên thị trường khá nhiều những sản phẩm CRM khác nhau và nên lựa chọn CRM nào cho phù hợp.

CRM có lẽ không còn là một khái niệm quá xa lạ đối với những doanh nghiệp kinh doanh. Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp rất nhiều trong công việc giúp doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu khách hàng, nhân viên,....

Hiện nay, hệ thống CRM có 2 loại sản phẩm chính phục vụ khách hàng đó chính là: CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành. Vậy sự khác nhau giữa giữa 2 loại sản phẩm CRM là gì? Trong bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp giải thích về vấn đề này. Hy vọng các bạn có cái nhìn bao quát về hệ thống CRM và có lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp.

>> Xem thêm: https://educrm.vn/
 

CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành
CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành

Sự khác nhau giữa CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành


1. CRM tiêu chuẩn


Tuy là 2 sản phẩm khác nhau nhưng 2 loại sản phẩm này đều những sản phẩm quản lý dữ liệu của khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Cả hai đều có những tính năng hiện đại, phù hợp với tất cả các ngành nghề hiện nay trên thị trường. Đó cùng là những tính năng của một hệ thống CRM toàn diện là một hệ thống CRM mà bất kỳ một doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ cũng có thể sử dụng một cách tốt nhất.

Một phần mềm CRM toàn diện phải đảm bảo được 3 tính năng tất yếu của một quy trình bán hàng như: tìm kiếm khách hàng, duy trì và chăm sóc khách hàng và tư vấn và bán hàng. Để đảm bảo quá trình này diễn ra dễ dàng và hiệu quả thì phần mềm CRM tiêu chuẩn cần trang bị những tính năng cơ bản sau:

CRM tiêu chuẩn
CRM tiêu chuẩn

- Tính năng giao dịch.

- Tính năng phân tích.

- Tính năng lập kế hoạch.

- Tính năng khai báo và quản lý.

- Tính năng quản lý việc liên lạc.

- Tính năng Lưu trữ và cập nhập.

- Tính năng hỗ trợ các dự án.

- Tính năng thảo luận.

- Tính năng quản lý hợp đồng.

- Tính năng quản trị.

Ngoài những tính năng cơ bản trên thì CRM còn cung cấp cho khách hàng nhiều khả năng tùy biến và khả năng tích hợp theo yêu cầu. Để đảm bảo CRM có đầy đủ những tính năng hiện đại nhất, đáp ứng được những yêu cầu khó tính nhất của khách hàng thì doanh nghiệp cần bổ sung những CRM nâng cao như:

- Việc tích hợp những trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook,...

- Đồng bộ hóa CRM với website hoặc landing page.

- Hành trang những tính năng tiếp thị số hóa như tổng đài IP, Email Marketing Automation hay tin nhắn SMS brandname,...

- Và những tính năng khác.

Những chức năng của CRM tiêu chuẩn
Những chức năng của CRM tiêu chuẩn

2. CRM theo ngành


Tuy CRM tiêu chuẩn gần như đáp ứng được tất cả những yêu của của một doanh nghiệp nhưng nó chưa thực sự chuyên sâu về một ngành hay một lĩnh vực nào đó. Do vậy phần mềm CRM theo ngành ra đời và là lựa chọn mà những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác quan quan tâm.

CRM theo ngành chính là một trong hệ thống CRM chỉ dành riêng cho doanh nghiệp bạn. Hệ thống này sẽ được tùy chỉnh để đáp ứng yêu cầu của người sử dụng để nó phù hợp với từng quy trình và cơ cấu tổ chức của công ty bạn. Thực hiện tất cả những tính năng chuyên sâu của hệ thống của từng lĩnh vực khác nhau sẽ khiến cho việc sử dụng phần mềm một cách hiệu quả và tận dụng tối đa chức năng của nó. CRM theo ngành là sự kết hợp hoàn hảo chuyên nghiệp của những tính năng cơ bản của một hệ thống CRM tiêu chuẩn.

>> Xem thêm: Những chức năng đáng chú ý của CRM trong giáo dục
 

CRM theo ngành
CRM theo ngành

3. CRM theo ngành sẽ triển khai trong thực tế

Hiện nay CRM cung cấp cho tất cả các ngành nghề, mỗi ngành đều có một CRM riêng để tối ưu theo từng ngành. Và để bạn hiểu rõ hơn về một hệ thống CRM theo ngành thì có hai ví dụ về CRM từng ngành đã được triển khai trong thực tế:

a. CRM dành cho Spa

Spa là một ngành khá là đặc thù và khác biệt do đó hệ thống CRM cũng phải xây dựng riêng biệt với những tính năng tối ưu cho ngành này.

Ngoài những tính năng cơ bản của CRM tiêu chuẩn thì CRM theo ngành còn có những chức năng của CRM riêng biệt cho ngành này là:

- Tính năng quản lý vật tư:

Tính này này giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi những vật tư tiêu hao trong quá trình liệu trình cho khách hàng.

Tính năng này còn giúp doanh nghiệp biết lượng tồn kho của vật tư để doanh nghiệp có thể bổ sung những vật tư hết hàng đáp ứng nhu cầu khách hàng.

- Tính năng quản lý chương trình khuyến mãi:

Giúp doanh nghiệp tạo và cung cấp những voucher giảm giá khuyến mãi cho khách hàng.

Giúp doanh nghiệp thống kê, đo lường độ hiệu quả của chương trình khuyến mãi với lượng khách hàng nhận được voucher, doanh thu đạt được,...

- Tính năng quản lý các hoạt động kinh doanh:

CRM sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những tính năng quản lý sắp xếp các công việc như: gọi điện thoại, đặt lịch hẹn với khách hàng,...

Giúp doanh nghiệp thông báo, nhắc nhở những hoạt động sắp diễn ra hay quá hạn mà chưa thực hiện được.

Những tính năng của CRM theo ngành dành cho Spa
Những tính năng của CRM theo ngành dành cho Spa

b. CRM dành cho trung tâm ngoại ngữ

Ngoại những tính năng về khả năng tiếp thị, chăm sóc khách hàng hay báo cáo thì bạn dễ dàng nhận thấy rằng hệ thống CRM dành cho trung tâm ngoại ngữ có những tính năng dành riêng cho ngành này như:

- Tính năng quản lý giáo vụ.

Giúp doanh nghiệp có thể quản lý giáo viên.

Có thể tổ chức và sắp lớp lên lịch học.

Giúp doanh nghiệp quản lý được chương trình đào tạo.

Giúp doanh nghiệp quản lý các kỳ thi.

Giúp doanh nghiệp quản lý và tổ chức các lớp học.

- Tính năng đăng ký nhập học và thu học phí.

Giúp doanh nghiệp tổ chức những kỳ thi đầu vào.

Giúp doanh nghiệp quản lý được học phí.

- Tính năng tự động xếp lớp theo trình độ của học viên.

Những tính năng của CRM theo ngành
Những tính năng của CRM theo ngành

Qua hai ví dụ trên hy vọng bạn hiểu hơn về CRM theo ngành giúp được tối ưu hóa những quản lý từng ngành nghề. Và giúp bạn hiểu rõ về sự khác nhau giữa CRM tiêu chuẩn và CRM theo ngành để bạn có được sự lựa chọn hệ thống phù hợp với sản phẩm, cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp phát triển.

Tags: CRM là từ viết tắt của từ gì, phần mềm CRM là gì, CRM trong marketing là gì, CRM cho bán lẻ, hệ thống CRM, CRM là gì, CRM theo ngành là như thế nào, CRM tiêu chuẩn là gì

Để lại số điện thoại
để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
028 3622 6849

Gọi ngay
zalo