Dùng thử miễn phí
  • Về chúng tôi
  • Sản phẩm
  • Tính năng
    • Quản lý Giáo vụ

      Quản lý Giáo vụ
      • Quản lý học viên, giáo viên
      • Quản lý khoá học, lịch học
      • Quản lý nhanh feedback
    • Tuyển sinh - Bán hàng

      Tuyển sinh - Bán hàng
      • Tạo quy trình tư vấn/sales
      • Quản lý học viên tiềm năng
      • Quản lý học viên chính thức
    • Quản lý Marketing

      Quản lý Marketing
      • Quản lý mã khuyến mãi
      • Quản lý Affiliate Marketing
      • Đồng bộ lead từ các kênh
    • Quản lý Tài chính

      Quản lý Tài chính
      • Thống kê học viên, nhân sự
      • Thống kê theo thời gian thực
      • Quản lý danh sách hoá đơn
    • Quản lý Hệ thống

      Quản lý Hệ thống
      • Quản lý cài đặt & phân quyền
      • Quản lý cơ sở/ chi nhánh
    • Test Online

      Test Online
      • Tạo đề và test online
    • Mobile App độc quyền

      Mobile App độc quyền
      • Dành cho học viên
      • Dành cho giáo viên
    • Tích hợp bên thứ 3

      Tích hợp bên thứ 3
      • Tích hợp Email Server
      • Tích hợp Web/Landing page
  • Bảng giá
  • Tin tức
  • Liên hệ

Những lưu ý khi triển khai hệ thống CRM cho ngành giáo dục

Những lưu ý khi triển khai hệ thống CRM cho ngành giáo dục

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều dùng công cụ CRM để có thể quản lý dữ liệu của khách hàng. Nhưng những lưu ý khi triển khai hệ thống CRM không phải ai cũng biết để có thể giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn.

 Ngày nay kinh tế ngày càng phát triển, doanh nghiệp có nhiều khách hàng và cần một phần mềm để có thể kiểm soát data khách hàng để có thể phục vụ khách hàng tốt và doanh nghiệp phát triển. Do vậy, phần mềm CRM ra đời, nó ra đời với lợi ích giúp doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu khách hàng, nhân viên, tính lương,vv…Nó dùng hầu hết trong mọi doanh nghiệp, các lĩnh vực và CRM trong ngành giáo dục cũng thế. Vậy hãy cùng tìm hiểu CRM trong giáo dục là gì?

CRM (Customer Relationship Management) giáo dục là quản trị mối quan hệ với khách hàng, học viên và giảng viên. Hệ thống là một công nghệ được doanh nghiệp sử dụng để quản lý tất cả thông tin của khách hàng để từ đó đưa ra các chiến lược chăm sóc phù hợp đến khách hàng. Hiện nay CRM được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nhiều người lại chưa biết hết về lợi ích của hệ thống CRM. Do đó, bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu hơn về CRM và những điều lưu ý khi triển khai hệ thống CRM để đạt hiệu quả.

>> Xem thêm: https://educrm.vn/
 

Tìm hiểu về hệ thống CRM
Tìm hiểu về hệ thống CRM

Những lưu ý khi triển khai hệ thống CRM cho ngành giáo dục

1. Dữ liệu trong hệ thống

Đây là phần quan trọng nhất của hệ thống quản lý giáo dục. Dù bạn sở hữu những tính năng tuyệt vời nhưng nếu bạn không có dữ liệu nào thì nó cũng chỉ là một phần mềm vô ích. Do đó hãy xây dựng độ tin cậy của dữ liệu trong hệ thống.

Dữ liệu trong hệ thống CRM
Dữ liệu trong hệ thống CRM

2. Dữ liệu tin cậy

CRM cho giáo dục có vận dụng được tốt hay không còn phụ thuộc vào việc cường độ sử dụng phần mềm và tỷ lệ công việc. Dữ liệu đáng tin cậy được nhập vào hệ thống càng nhiều thì những dữ liệu đó sẽ trở thành tài sản càng có giá trị với người dùng. Càng nhiều tài sản dữ liệu giá trị, càng có nhiều người dùng đóng góp và xây dựng vào sự phát triển của hệ thống. Do vậy, nhân viên sử dụng phần mềm một cách tích cực sẽ mang lại những triển khai CRM hiệu quả tốt khi sử dụng phần mềm CRM cho giáo dục của bạn.

 3. Kiểm soát được chất lượng dữ liệu lưu trữ

Những dữ liệu khi đi vào hệ thống thì phải được phân loại rõ ràng. Phải xác định và loại bỏ những dữ liệu không rõ ràng và các bước kinh doanh cho giáo dục không hiệu quả.

CRM giúp kiểm soát được chất lượng dữ liệu lưu trữ
Kiểm soát được chất lượng dữ liệu lưu trữ

4. Cân nhắc có nên tích hợp dữ liệu

Gần như bất kỳ hệ thống CRM nào cũng cho phép người sử dụng được quyền truy cập và hệ thống và những dữ liệu vượt ra ngoài những phạm vi quản lý của dữ liệu. Do đó, việc tích hợp là điều cần thiết, nhưng vấn đề là việc tích hợp lại không dễ dàng và thường tốn kém hơn nhiều so với việc triển khai CRM trong ngành giáo dục như lúc ban đầu. Và việc tích hợp luôn khiến cho bạn gặp nhiều vấn đề về dữ liệu đang tồn tại trong hệ thống quản lý cho giáo viên và học viên.

Tích hợp dữ liệu trong hệ thống CRM
Tích hợp dữ liệu trong hệ thống CRM

5. Cân nhắc thay thế hệ thống

Trước khi bạn muốn thay thế cả hệ thống thì bạn nên cân nhắc những vấn đề gặp phải như: cách khắc phục và sửa chữa trong hệ thống. Bạn cần phải giải quyết tất cả vấn đề đang tồn tại trong hệ thống để có thể sử dụng thành công CRM cho doanh nghiệp bạn.

>> Xem thêm: Ứng dụng những tính năng nổi bật của CRM trong giáo dục

6. Lựa chọn hệ thống CRM phù hợp

Sử dụng hệ thống thật sự thành công sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn nguồn khách hàng lớn và mang lại doanh thu cao. Tuy nhiên việc triển khai hệ thống trong quy trình kinh doanh, các chính sách doanh nghiệp thay đổi, mục tiêu và kể cả tài chính của doanh nghiệp cũng thay đổi theo. Do đó, bạn nên lựa chọn một CRM phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Lựa chọn hệ thống CRM phù hợp
Lựa chọn hệ thống CRM phù hợp

 7. Chức năng của CRM đối với ngành giáo dục

Lợi ích của CRM cho giáo dục không đến từ chính hệ thống mà từ việc cải thiện những quy trình hoạt động được kết hợp cùng hệ thống. Hệ thống có 2 mục đích chính đó là: xây dựng được danh sách khách hàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các chức năng có nó không chỉ có những vai trò để đạt được hai mục đích quan trọng mà nó còn giúp giảng viên có thể cải thiện được kỹ năng quản lý về học tập của học viên.

Chức năng của CRM đối với ngành giáo dục
Chức năng của CRM đối với ngành giáo dục

Qua những lưu ý trên giúp những doanh nghiệp đang kinh doanh trong giáo dục hay những thầy cô hiểu rõ và cách triển khai CRM một cách hiệu quả.

Tags: Những lưu ý khi triển khai CRM, CRM dành cho ngành giáo dục, Lưu ý khi triển khai CRM dành cho ngành giáo dục, hệ thống CRM, Lưu ý khi triển khai CRM bạn cần biết, Phần mềm quản lý dữ liệu, sử dụng hệ thống CRM hiệu quả, những lưu ý khi sử dụng hệ thống CRM 

Để lại số điện thoại
để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
028 3622 6849

Gọi ngay
zalo