Ngày nay có rất nhiều cách để tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp, làm hài lòng khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đó mang lại. Khi thặng dư càng tăng, thì nhu cầu cũng ngày một tăng theo và có những yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng. Ngành giáo dục đã và đang trở thành một ngành đòi hỏi cao về chất lượng.
CRM là gì?
CRM là gì? CRM (Customer Relationship Management) được hiểu nôm na là trình quản lý quan hệ với khách hàng, là một giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp. Khi nhắc đến CRM, hầu hết mọi người nghĩ đó là một công cụ dùng để quản lý khách hàng.
>> Xem thêm: https://educrm.vn/
CRM đang trở nên cần thiết với các doanh nghiệp
Nhưng CRM còn ưu việt hơn thế nữa, nó đang dần được doanh nghiệp sử dụng phổ biến vì tính tiện lợi và hiệu quả. Thông qua việc quản lý liên hệ, bán hàng, quản lý năng suất và nhất là quản lý chặt chẽ thông tin khách hàng, từ đó thiết lập các chiến lược chăm sóc khách hàng một cách phù hợp và hiệu quả, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Không chỉ quản lý, CRM còn giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, linh hoạt trong giai đoạn cả trước và sau khi bán được sản phẩm/ dịch vụ. Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng.
CRM chính là công cụ tuyệt vời giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng, theo dõi những hành vi sau khi mua của khách hàng (post purchase behavior) để thu hút họ sử dụng lại sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
CRM là một công cụ hiệu quả cho ngành giáo dục
CRM cần thiết cho ngành giáo dục như thế nào
Tại sao lại nói CRM cần thiết cho ngành giáo dục, hãy xem qua giải pháp của CRM dưới đây nhé.
1. Những vấn đề mà ngành giáo dục hay mắc phải
Khi doanh nghiệp không sử dụng CRM, thường hay gặp phải những vấn đề dưới đây:
- Về doanh số: Không kiểm soát đúng số lượng học phí, từ đó sai sót trong thống kế doanh thu. Chưa phân loại được học viên, đánh giá những tiêu chí phù hợp với từng học viên.Thất bại trong việc quản lý các chiến dịch của chính doanh nghiệp mình.
- Về quản lý khách hàng: Sử dụng công cụ Excel để lưu thông tin khách hàng và học viên dẫn đến việc khó khăn trong tìm kiếm và đánh giá. Không theo sát được khách hàng và học viên của mình, từ đó dẫn đến việc chăm sóc khách hàng không tốt.
- Về quản lý nhân viên: Chưa đánh giá được mức độ hiệu quả và năng suất cũng như năng lực của từng nhân viên, các chiến dịch cũng như chương trình chăm sóc khách hàng. Không quản lý được giáo viên, chất lượng dạy của từng cá nhân. Chưa quản lý tốt được các chương trình học của học viên cũng như cơ sở vật chất của doanh nghiệp mình.
- Quản lý báo cáo: Báo cáo của từng nhân viên chưa được tối ưu hóa nên mắc phải việc mất nhiều thời gian, bên cạnh đó chưa phân công hiệu quả công việc và lịch trình cho nhân viên.
>> Xem thêm: 6 ưu điểm của việc xây dựng hệ thống CRM cho giáo dục, đào tạo
Ngành giáo dục thường mắc phải sai lầm trong vấn đề quản lý
2. Những lợi ích mà CRM mang lại cho ngành giáo dục
Cùng tìm hiểu những lợi ích mà CRM mang lại cho ngành giáo dục, CRM chính là công cụ tuyệt vời cho giáo dục.
- Quản lý học viên tiềm năng: Dễ dàng xác định và thu hút cũng như phân loại các học viên tiềm năng để đưa ra chiến lược phù hợp. Dựa trên những thông tin đầy đủ và chính xác. Nhờ vào đó xác định được nhu cầu của từng học viên và tập trung đánh vào nhu cầu đó, tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc. Từ đó, công việc bán hàng và tiếp thị trở nên hiệu quả hơn.
- Quản lý học viên: CRM giúp công việc thu thập thông tin học viên một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Hỗ trợ đánh giá và phân loại từng cá nhân, giúp cập nhật tình hình lớp học, cơ sở vật chất. Lưu trữ thông tin học viên thông minh.
- Hỗ trợ học viên hiệu quả: Hỗ trợ thông tin tự động đến từng học viên một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó hạn chế được thời gian chờ từ học viên. Xác định được thứ khách hàng muốn từ đó cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng tự động. Hỗ trợ giúp tăng sự trung thành (loyal) từ khách hàng. Từ đó có thể thấy được tầm quan trọng của CRM đối với giáo dục là rất lớn.
- Hỗ trợ cải thiện sản phẩm, dịch vụ: Từ việc thu thập thông tin và theo dõi khách hàng một cách chặt chẽ, CRM hỗ trợ phát hiện lỗ hổng của sản phẩm hoặc dịch vụ làm học viên không hài lòng, từ đó giúp doanh cải thiện một cách toàn diện nhất.
CRM - công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tuyệt vời
Nhìn chung, CRM là một công cụ hoàn hảo cho doanh nghiệp nói chung và ngành giáo dục nói riêng.
Thế giới ngày càng phát triển, mảng giáo dục cũng ngày càng nhiều, việc theo dõi học viên là điều thiết yếu phải làm để quan sát cũng như giải quyết và tối ưu hóa dịch vụ, từ đó giữ chân được khách hàng và có thêm nhiều khách hàng mới, phát triển doanh nghiệp tốt hơn.
Tags: CRM cho giáo dục, CRM giáo dục, Quy trình chăm sóc học viên, Tại sao CRM cần thiết đối với doanh nghiệp, Crm là gì, Phần mềm CRM là gì, Tầm quan trọng của CRM