Dùng thử miễn phí
  • Về chúng tôi
  • Sản phẩm
  • Tính năng
    • Quản lý Giáo vụ

      Quản lý Giáo vụ
      • Quản lý học viên, giáo viên
      • Quản lý khoá học, lịch học
      • Quản lý nhanh feedback
    • Tuyển sinh - Bán hàng

      Tuyển sinh - Bán hàng
      • Tạo quy trình tư vấn/sales
      • Quản lý học viên tiềm năng
      • Quản lý học viên chính thức
    • Quản lý Marketing

      Quản lý Marketing
      • Quản lý mã khuyến mãi
      • Quản lý Affiliate Marketing
      • Đồng bộ lead từ các kênh
    • Quản lý Tài chính

      Quản lý Tài chính
      • Thống kê học viên, nhân sự
      • Thống kê theo thời gian thực
      • Quản lý danh sách hoá đơn
    • Quản lý Hệ thống

      Quản lý Hệ thống
      • Quản lý cài đặt & phân quyền
      • Quản lý cơ sở/ chi nhánh
    • Test Online

      Test Online
      • Tạo đề và test online
    • Mobile App độc quyền

      Mobile App độc quyền
      • Dành cho học viên
      • Dành cho giáo viên
    • Tích hợp bên thứ 3

      Tích hợp bên thứ 3
      • Tích hợp Email Server
      • Tích hợp Web/Landing page
  • Bảng giá
  • Tin tức
  • Liên hệ

7 dấu hiệu cho thấy bạn cần một hệ thống CRM

7 dấu hiệu cho thấy bạn cần một hệ thống CRM

Những chủ doanh nghiệp là người đứng đầu, đảm nhiệm công việc quảng lý nhiều thứ. Cho nên, bạn luôn phải suy nghĩ để tìm ra cách quản lý tất cả mọi thứ liên quan đến doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả. Chúng tôi sẽ cho bạn biết những dấu hiệu cho thấy bạn cần một hệ thống CRM cho mình.

Bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ và bạn biết được tầm quan trọng của khách hàng đối với thành công của doanh nghiệp mình. Vì vậy, ý tưởng về một hệ thống CRM (quản lý quan hệ khách hàng) chắc chắn sẽ giúp bạn khá nhiều trong vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn là một người chưa tìm hiểu về hệ thống CRM bao giờ và không biết mình có nên triển khai hay không. Chúng tôi sẽ cho bạn biết 7 dấu hiệu nên sử dụng hệ thống CRM ngay.

7 dấu hiện cần sử dụng hệ thống CRM cho doanh nghiệp


1. Bạn không thể theo kịp tiến độ phát triển

Dù là một doanh nghiệp lớn, vừa hay nhỏ thì bạn chắc chắn phải luôn cập nhật tình hình chung để mình có thể theo kịp tiến độ phát triển của xã hội. Nếu không làm được điều này thì bạn sẽ khó lòng tiếp cận được với các khách hàng của mình. Hiển nhiên, không có nhiều khách hàng thì khả năng bán hàng rất kém, không thu được nhiều lợi nhuận.

Khi sử dụng hệ thống CRM, nó sẽ giúp cho bạn nhanh chóng sắp xếp và ưu tiên khách hàng tiềm năng. Từ đó, bộ phân nhân viên chịu trách nhiệm cho phần này sẽ kịp thời nắm bắt được thông tin và đưa ra những kế hoạch cụ thể cũng như phương hướng phát triển của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: https://educrm.vn/
 

Dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần hệ thống CRM
Dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần hệ thống CRM

2. Mất thời gian trong việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng

Nếu bạn không sử dụng hệ thống CRM thì những dữ liệu liên quan đến khách hàng của bạn sẽ được lưu trong những file excel, email hay những tờ ghi chú dán khắp nơi. Có vẻ giai đoạn đầu thì nó sẽ rất thuận lợi cho công việc của bạn vì lúc này thông tin có rất ít. Nhưng khi công ty phát triển, những công cụ cũ đó giới hạn khả năng hiển thị trong các tương tác của khách hàng, cũng như khả năng đưa ra quyết định sáng suốt của bạn.

Khi bạn muốn tìm kiếm bất kì thông tin nào về khách hàng của mình, bạn phải lục lại tất cả các file đó để có được thông tin. Với một khối lượng lớn thông tin như thế thì các bạn phải mất cả ngày trời hoặc hơn để hoàn thành. Việc này gây mất nhiều thời gian cho doanh nghiệp và trễ tiến độ công việc. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một thứ thông minh hơn là CRM – giúp kiểm soát thông tin khách hàng nhanh chóng.

Sử dụng hệ thống CRM khi tìm kiếm dữ liệu quá lâu
Sử dụng hệ thống CRM khi tìm kiếm dữ liệu quá lâu

3. Không biết kế hoạch chính xác của nhân viên bán hàng

Công ty nào muốn hoạt động tốt thì phải có một bộ phận chuyên bán hàng hay dịch vụ. Cho dù họ đang ở trong văn phòng hay bất kì nơi đâu thì bạn cần phải biết rằng đội ngũ của bạn đang làm gì và những kế hoạch đó hoạt động như thế nào. Hệ thống CRM cho phép các thành viên trong đội ngũ cập nhật thông tin chi tiết từ thiết bị di động của họ, vì vậy thông tin có sẵn ngay lập tức để bạn xem và hành động ngay lập tức, nếu cần.

Một giải pháp CRM tốt không chỉ cho phép bạn theo dõi những gì đang diễn ra với doanh nghiệp của mình mà nó còn giúp bạn thấy nơi cần phân bổ thêm nguồn lực, đồng thời giúp bạn dự báo chính xác doanh số trong tương lai. Như vậy, doanh nghiệp có thể theo dõi tình hình kinh doanh thông qua CRM.

Sử dụng hệ thống CRM khi muốn kế hoạch làm việc của nhân viên
Sử dụng hệ thống CRM khi muốn kế hoạch làm việc của nhân viên

4. Dịch vụ khách hàng bị trì trệ

Có được khách hàng là đủ khó khăn lắm rồi nên điều cuối cùng mà bạn muốn là không mất những thông tin đó do dịch vụ khác. Nếu bạn thấy rằng nhóm dịch vụ khách hàng của bạn dành nhiều thời gian để giải quyết các khiếu nại của khách hàng hơn là chủ động dự đoán nhu cầu của khách hàng, thì có lẽ đã đến lúc đầu tư vào hệ thống CRM. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn khi sử dụng hệ thống CRM trong doanh nghiệp và khiến cho bạn mang đến sự hài lòng cho các khách hàng của mình, hạn chế những khiếu nại.

>> Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của CRM
 

Sử dụng hệ thống CRM khi muốn tăng trưởng dịch vụ khách hàng
Sử dụng hệ thống CRM khi muốn tăng trưởng dịch vụ khách hàng

5. Duy trì quan hệ đối tác với các doanh nghiệp lớn

Không phải tất cả khách hàng được tạo ra như nhau mà phải có những khách hàng lớn hay nhỏ. Chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn khách hàng lớn nhất của mình cảm thấy không được đánh giá cao. Một hệ thống CRM có thể tự động nhắc nhở bạn về các mốc quan trọng và các sự kiện quan trọng đối với các khách hàng có giá trị nhất, vì vậy bạn có thể dễ dàng gửi thông tin liên lạc kịp thời và đảm bảo với họ rằng bạn sẽ là đối tác lâu dài.

Ngoài ra, các giải pháp CRM giúp theo dõi các cá nhân trong một tổ chức. Điều này không chỉ cho phép bạn cá nhân hóa hơn nữa việc liên lạc của mình mà còn duy trì mối quan hệ với tài khoản ngay cả khi liên hệ của bạn đã được chuyển đi.

Sử dụng hệ thống CRM khi muốn duy trì quan hệ
Sử dụng hệ thống CRM khi muốn duy trì quan hệ

6. Quá trình báo cáo mất quá nhiều thời gian

Nếu nhân viên bán hàng của bạn đang nhập dữ liệu thủ công để tạo ra các bản báo cáo, họ sẽ có ít thời gian hơn để làm những gì họ nên làm, cụ thể là việc bán hàng. Các hệ thống CRM có thể giữ tất cả dữ liệu ở một nơi dễ truy cập, giúp báo cáo nhanh chóng và phân tích chính xác, dễ dàng.

Một số hệ thống CRM tốt thậm chí tự động chuyển tài khoản và thông tin liên hệ vào CRM của bạn và có thể xóa sạch dữ liệu khách hàng định kỳ, điền thông tin còn thiếu mà nhân viên bán hàng bỏ qua và loại bỏ trùng lặp một cách thông minh nhất.

Sử dụng hệ thống CRM khi muốn báo cáo công việc nhanh
Sử dụng hệ thống CRM khi muốn báo cáo công việc nhanh

7. Không chắc chắn về con đường phát triển của mình

Bạn có biết làm thế nào doanh nghiệp của mình có thể xử lý sự xuất hiện đôt ngột của những doanh nghiệp mới và khiến cho bạn phải cạnh tranh cao? Bạn có hoàn toàn tự tin vào khả năng mở rộng hiệu quả làm việc của công ty bạn không? Nếu bạn không nghĩ rằng các quy trình và công cụ của mình phù hợp với nhiệm vụ, có lẽ đã đến lúc nghiên cứu một giải pháp CRM phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Một hệ thống phù hợp sẽ phát triển cùng với doanh nghiệp mà không làm giảm năng suất. Vậy nên, hãy sử dụng hệ thống CRM để phát triển sự nghiệp tương lai của mình nhé.

Sử dụng hệ thống CRM khi chưa xác định hướng phát triển
Sử dụng hệ thống CRM khi chưa xác định hướng phát triển

Trên đây là những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn để bạn biết được mình có thực sự có những dấu hiện này không. Nếu như bạn cảm thấy mình có một trong những dấu hiệu này thì hãy nhanh chóng tiến hành tìm hiểu về hệ thống CRM ngay hôm nay.

Tags: CRM, Triển khai CRM, Kiến thức về CRM, Online crm vietnam, CRM của Google, CloudPro CRM, Phần mềm CRM

Để lại số điện thoại
để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
028 3622 6849

Gọi ngay
zalo