Dùng thử miễn phí
  • Về chúng tôi
  • Sản phẩm
  • Tính năng
    • Quản lý Giáo vụ

      Quản lý Giáo vụ
      • Quản lý học viên, giáo viên
      • Quản lý khoá học, lịch học
      • Quản lý nhanh feedback
    • Tuyển sinh - Bán hàng

      Tuyển sinh - Bán hàng
      • Tạo quy trình tư vấn/sales
      • Quản lý học viên tiềm năng
      • Quản lý học viên chính thức
    • Quản lý Marketing

      Quản lý Marketing
      • Quản lý mã khuyến mãi
      • Quản lý Affiliate Marketing
      • Đồng bộ lead từ các kênh
    • Quản lý Tài chính

      Quản lý Tài chính
      • Thống kê học viên, nhân sự
      • Thống kê theo thời gian thực
      • Quản lý danh sách hoá đơn
    • Quản lý Hệ thống

      Quản lý Hệ thống
      • Quản lý cài đặt & phân quyền
      • Quản lý cơ sở/ chi nhánh
    • Test Online

      Test Online
      • Tạo đề và test online
    • Mobile App độc quyền

      Mobile App độc quyền
      • Dành cho học viên
      • Dành cho giáo viên
    • Tích hợp bên thứ 3

      Tích hợp bên thứ 3
      • Tích hợp Email Server
      • Tích hợp Web/Landing page
  • Bảng giá
  • Tin tức
  • Liên hệ

Ứng dụng và thành phần của hệ thống CRM trong giáo dục, đào tạo

Ứng dụng và thành phần của hệ thống CRM trong giáo dục, đào tạo

Khi nhắc đến các phương thức quản lý các hoạt động tại trung tâm đào tạo sao cho hiệu quả, thì đã khiến không ít nhà quản lý phải suy nghĩ tìm ra phương pháp tối ưu nhất. Chính vì thế mà CRM ra đời đã giúp cho rất nhiều trung tâm đào tạo hoạt động một cách tiết kiệm và hiệu quả trên nhiều phương diện khác nhau.

Ngày nay với sự phát triển của cuộc CMCN 4.0 thì việc ứng dụng công nghệ vào quy trình vận hành của nhiều tổ chức doanh nghiệp không còn là điều xa xôi nữa. Đã có không ít trung tâm giáo dục, đào tạo đặt ra cho mình câu hỏi “Làm sao quản lý hiệu quả trung tâm mà lại tiết kiệm được tối đa chi phí?“. Và câu trả lời sẽ được gói gọn khi chúng ta biết ứng dụng các thành phần của hệ thống CRM trong giáo dục hiện nay hay cả tương lai. 

Với việc sử dụng hệ thống phần mềm đã giúp cho nhiều ban quản lý trung tâm đào tạo nắm rõ được quy trình vận hành, để từ đó có thể đề ra những cách thức, chiến lược kinh doanh phù hợp. 

>> Xem thêm: https://educrm.vn/
 

Các thành phần của hệ thống CRM trong giáo dục
Các thành phần của hệ thống CRM trong giáo dục

Một số thành phần cơ bản của hệ thống CRM trong giáo dục 


1. Thành phần tuyển sinh và bán hàng tự động của CRM trong các trung tâm đào tạo

Tùy theo các nhà cung cấp hệ thống CRM mà các nghiệp vụ trong quá trình kinh doanh tại trung tâm được xử lý tự động linh hoạt. Một ví dụ cụ thể như: Nhờ có thành phần chuẩn hóa việc tìm kiếm nguồn học viên tiềm năng mà CRM có thể xác định theo dõi phễu khách hàng một cách thông minh từ hoạt động tiếp cận cho đến quá trình tư vấn, học thử, đăng ký trở thành học viên chính thức,... CRM còn tự động kết hợp với hệ thống Telesales để đưa danh sách số điện thoại học viên tiềm năng theo khu vực.

2. Tiếp thị tự động trong giáo từ hệ thống CRM

Tiếp thị tự động là một trong những hoạt động được nhiều trung tâm sử dụng để quảng bá thương hiệu giáo dục của mình đến học viên. Từ đây hệ thống CRM sẽ kết hợp với hoạt động marketing trong giáo dục để thực hiện chiến lược mang tính động động hóa như: chiến dịch email marketing nhằm xác định gửi thông tin đến học viên.

Bên cạnh đó một trong những thành phần nổi bật của hệ thống CRM đối với Marketing trong giáo dục chính là giúp cho đội ngũ Marketing của bạn thống kê, cập nhật, nhanh chóng, chính xác kết quả từ các chiến dịch quảng cáo. Từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi (CR) thành học viên sử dụng dịch vụ đào tạo của trung tâm. 

Tiếp thị tự động trong giáo dục với hệ thống CRM
Tiếp thị tự động trong giáo dục với hệ thống CRM 

3. Ứng dụng điều hành giáo vụ tự động tại trung tâm đào tạo của hệ thống CRM 

Thành phần tính năng này có thể là một chức năng khá tiện lợi dành cho giáo viên tại các trung tâm đào tạo, vì hệ thống CRM sẽ là nền tảng để thiết kế giao diện lưu trữ giáo án, giáo vụ một cách trực quan và sử dựng nhanh gọn, dễ dàng.

Không chỉ vậy nó còn giúp lưu trữ thông tin, hồ sơ làm việc của nhiều bộ phận với cấu hình đa dạng tùy theo chương trình giáo dục mà nhân viên có thể sử dụng thuận tiện, tăng hiệu suất làm việc. 

4. Thành phần quản lý và chăm sóc học viên của hệ thống CRM

Quản lý và chăm sóc học viên là một hoạt động quan trọng giúp nhiều trung tâm xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình. Thông qua thành phần chăm sóc học viên của hệ thống CRM trong giáo dục sẽ giúp cho các trung tâm đào tạo đánh giá khách quan nhất về mức độ hài lòng của học viên trong quá trình sử dụng dịch vụ đào tạo.

Ngoài ra CRM còn tự động kết nối giữa trung tâm và học viên cập nhật truyền tải thông tin từ trung tâm đến học viên và ngược lại. Và một số tính năng tự động khác mà CRM mang đến cho trung tâm của bạn như: update liên tục thông tin học phí, hồ sơ học viên, báo cáo tình trạng học viên, đăng ký học, thi, gửi phản hồi, kết nối trực tuyến với giáo viên,...

>> Xem thêm: Tối ưu hiệu quả quản lý ngành giáo dục với CRM
 

Quản lý và chăm sóc học viên thông qua CRM
Quản lý và chăm sóc học viên thông qua CRM 

5. Thành phần tương thích nhằm tích hợp với nhiều phần mềm khác của hệ thống CRM

Bất kỳ phần mềm nào được tạo ra trong giai đoạn hiện nay điều mang lợi ích đa chức năng với mọi thành phần đa dạng, linh hoạt phù hợp không chỉ với hầu như tất cả mô hình doanh nghiệp mà nó còn có thể tích hợp với nhiều phần mềm khác.

Nhằm mục đích mang lại lợi ích cuối cùng cho trung tâm đào tạo nên hệ thống CRM còn tích hợp linh hoạt với nhiều công cụ khác như: Hệ thống kế toán, hệ thống nhân sự và cả hệ thống marketing,....

Lợi ích mà hệ thống CRM mang lại cho ngành giáo dục
Lợi ích mà hệ thống CRM mang lại cho ngành giáo dục

Hiệu quả của việc ứng dụng các thành phần của hệ thống CRM trong giáo dục


Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường giáo dục trong giai đoạn hiện nay, đã có không ít trung tâm đào tạo bị tụt lại phía sau chỉ vì việc ứng dụng công nghệ không hiệu quả trong quản lý các hoạt động kinh doanh cũng như xây dựng mối quan hệ khách hàng. 

Do đó việc ứng dụng một cách phù hợp các thành phần của hệ thống CRM trong giáo dục là một việc hết sức cần thiết. Sau đây là một số lợi ích từ ứng dụng các tính năng, thành phần của CRM trong trung tâm đào tạo:

- Giúp giảm thiểu những rủi ro, sai sót trong suốt quá trình kinh doanh, vận hành tại trung tâm của bạn bằng cách thông qua việc đồng bộ số dữ liệu của trung tâm trên hệ thống CRM một cách cụ thể rõ ràng, minh bạch.

- Thống kê, đồng độ, cập nhật liên tục công việc trong các bộ phận tại trung tâm. Từ đó giúp cho quản lý trung tâm cũng như nhân viên làm việc hiệu quả, tiết kiệm được thời gian cho việc chuẩn bị tài liệu hay tìm kiếm thông tin. 

Lợi ích của việc ứng dụng hệ thống CRM cho giáo dục
Lợi ích của việc ứng dụng hệ thống CRM cho giáo dục

- Giúp trung tâm đào tạo của bạn quản lý hiệu quả dữ liệu, danh sách học viên hiện tại và tiềm năng. Qua đó giúp cho nhân viên marketing, nhân viên bán hàng dễ dàng phân loại nhu cầu học viên và tư vấn chương trình học chính xác hơn.

- Áp dụng hiệu quả, phù hợp theo từng thành phần của hệ thống CRM với hoạt động chăm sóc học viên trong giáo dục sẽ mang lại nhiều sự tiện lợi về mặt tương tác trực tuyến. Đồng thời CRM sẽ kết nối với nhiều hệ thống social khác giúp cho nhân viên chăm sóc và cả học viên cảm thấy thuận tiện, gần gũi và nhanh chóng. 

- Mang tính đa năng trong nhiều thành phần của hệ thống CRM với giáo dục, đào tạo nên nó cũng dễ dàng để trung tâm thực hiện kết hợp với nhiều phần mềm công nghệ khác để nâng cao tính kỹ thuật trong hoạt động quản lý. 

Từ đó cho thấy hệ thống CRM quả là một công cụ mang vô số lợi ích trong ngành giáo dục, nó giúp cho nhiều trung tâm phát triển thu hút được nhiều học viên tiềm năng và luôn đổi mới trong việc điều hành quản lý. Do vậy tùy theo mô hình kinh doanh và đào tạo của trung tâ bạn hãy chọn cho mình một nhà cung cấp CRM phù hợp, toàn diện để quản lý hoạt động giáo dục và đào tạo hiệu quả nhất nhé. 

Tags: CRM cho giáo dục, CRM giáo dục, phần mềm CRM giáo dục, genCRM, quy trình bán hàng CRM,...

Để lại số điện thoại
để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
028 3622 6849

Gọi ngay
zalo