Dùng thử miễn phí
  • Về chúng tôi
  • Sản phẩm
  • Tính năng
    • Quản lý Giáo vụ

      Quản lý Giáo vụ
      • Quản lý học viên, giáo viên
      • Quản lý khoá học, lịch học
      • Quản lý nhanh feedback
    • Tuyển sinh - Bán hàng

      Tuyển sinh - Bán hàng
      • Tạo quy trình tư vấn/sales
      • Quản lý học viên tiềm năng
      • Quản lý học viên chính thức
    • Quản lý Marketing

      Quản lý Marketing
      • Quản lý mã khuyến mãi
      • Quản lý Affiliate Marketing
      • Đồng bộ lead từ các kênh
    • Quản lý Tài chính

      Quản lý Tài chính
      • Thống kê học viên, nhân sự
      • Thống kê theo thời gian thực
      • Quản lý danh sách hoá đơn
    • Quản lý Hệ thống

      Quản lý Hệ thống
      • Quản lý cài đặt & phân quyền
      • Quản lý cơ sở/ chi nhánh
    • Test Online

      Test Online
      • Tạo đề và test online
    • Mobile App độc quyền

      Mobile App độc quyền
      • Dành cho học viên
      • Dành cho giáo viên
    • Tích hợp bên thứ 3

      Tích hợp bên thứ 3
      • Tích hợp Email Server
      • Tích hợp Web/Landing page
  • Bảng giá
  • Tin tức
  • Liên hệ

Top 5 phần mềm CRM tốt và chuyên biệt cho mỗi doanh nghiệp

Top 5 phần mềm CRM tốt và chuyên biệt cho mỗi doanh nghiệp

Ngày nay, ngoài câu chuyện chi phí và lợi nhuận, mỗi doanh nghiệp đang dần nhận ra được tầm quan trọng của hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM. Vận dụng tốt CRM, doanh nghiệp nắm chắc cơ hội dành được sự hài lòng và tin tưởng từ phía khách hàng.

Vậy thường sẽ có các tiêu chí nào được dùng khi đánh giá hiệu quả sử dụng CRM và hiện nay trên thị trường sẽ có phần mềm CRM nào tốt?

CRM là gì?


Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM hay Customer Relationship Management là một chiến lược hữu ích, nghiên cứu về hành vi và tìm ra nhu cầu khách hàng, bất kể đó là khách hàng mới hay cũ, đã sử dụng sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp hay chưa.

Về bản chất, CRM là một sản phẩm công nghệ, được ứng dụng với đầy đủ hiệu năng, tiện ích nhằm tăng cường và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng. Nhưng cũng cần lưu ý rằng CRM sẽ không đơn thuần là một ứng dụng chạy ngầm dưới sự giám sát chính từ phòng kỹ thuật của công ty, đây sẽ là công cụ có tính ưu việt khi giúp mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp, thúc đẩy lòng tin và hướng khách hàng đến thương hiệu doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Các bước để phát triển chiến lược CRM cho ngành giáo dục
 

Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mọi doanh nghiệp
Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mọi doanh nghiệp

Các tiêu chí đánh giá một phần mềm CRM tốt?


Có thể nói giải pháp CRM có thể áp dụng sử dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp. Và để phát huy được tối đa công dụng của CRM thì mỗi doanh nghiệp phải tự mình chủ động tiến hành xác định trước các yêu cầu cũng như tìm ra được đặc thù riêng biệt của doanh nghiệp mình trước khi bắt đầu áp dụng CRM vào hệ thống vận hành chung.

CRM là một tổ hợp chức năng đa dạng và hữu hiệu
CRM là một tổ hợp chức năng đa dạng và hữu hiệu

Thông thường, một phần mềm CRM tốt sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau đây:

- Đảm bảo lưu trữ thông tin an toàn.

- Khả năng truy cập tốt, ổn định.

- Giá trị thị trường, có thể áp dụng hiệu quả trong thời gian dài.

- Kiểm soát tốt và nhanh chóng các tệp phản hồi từ khách hàng.

- Hỗ trợ nhân viên phụ trách việc phân loại và theo dõi các tệp thông tin khách hàng, giúp quản lý hiệu quả các yêu cầu từ khách hàng, mang lại nguồn thu thập tốt các danh sách khách hàng trung thành và tiềm năng.

-  Cho phép nhân viên được quyền khởi tạo và chuyển nhượng khi sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng CRM.

- Tích hợp được đa dạng các kênh truyền thông giúp tiết kiệm được chi phí marketing.

- Tối ưu phân quyền, theo dõi tiến độ thực hiện, làm cơ sở để cấp quản lý đánh giá hiệu quả công việc từng nhân viên.

- Tích hợp và cộng tác được với các phần mềm khác (ERP, HRM, Core System,...) tạo được hệ thống hỗ trợ hành trình mua hàng của khách hàng một cách toàn diện và dễ thao tác.

Phần mềm CRM tốt đáp ứng đúng, đủ nhu cầu của doanh nghiệp
Phần mềm CRM tốt đáp ứng đúng, đủ nhu cầu của doanh nghiệp

Top 5 phần mềm tốt và chuyên biệt cho mỗi loại hình doanh nghiệp

Ở mỗi giải pháp phần mềm CRM khác nhau thì mỗi thương hiệu đều sẽ có những định hướng phát triển cùng những thế mạnh chuyên biệt riêng. Do đó, hầu hết các đơn vị cung cấp phần mềm CRM hiện tại có trên thị trường, cả trong nước và trên thế giới đều sẽ ưu tiên các giải pháp CRM “xịn” nhất với các chức năng và mức giá tương ứng khác nhau.

Ngoài ra việc kết hợp CRM và các phần mềm khác để quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh của doanh nghiệp cũng được đánh giá là một công dụng đáng chú ý của CRM, giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm được chi phí.

>> Xem thêm: Đối tượng sử dụng CRM trong doanh nghiệp là ai
 

 Mỗi thương hiệu CRM mang mỗi thế mạnh chuyên biệt
Mỗi thương hiệu CRM mang mỗi thế mạnh chuyên biệt

a. Phần mềm Salesforce CRM

- Salesforce dẫn đầu thị trường, chiếm khoảng 19,6% thị phần trong thị trường CRM, nhận được sự đánh giá hài lòng từ phía khách hàng khi sử dụng các chức năng: Quản trị tệp khách hàng, quản trị thông tin khách hàng, quản trị nội bộ doanh nghiệp, hỗ trợ chiến dịch marketing.

- Hoạt động trên nền tảng Web và sử dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu với giải pháp điện toán đám mây. Chính điều này tạo ra sự linh hoạt và tiện lợi khi người dùng có thể dễ dàng truy cập và cập nhật dữ liệu thường xuyên,

- Giao diện thiết kế chuyên nghiệp và dễ sử dụng nhưng đổi lại giá cả của Salesforce CRM khá cao. Mức giá sở hữu phần mềm khoảng từ $5 - $300 mỗi tháng/1 người sử dụng.

(có các gói phần mềm từ tính năng đơn giản đến đa dạng chức năng phù hợp riêng với chi phí và nhu cầu mỗi người sử dụng).

 Salesforce dẫn đầu thị phần CRM với giao diện đẹp và dễ sử dụng
Salesforce dẫn đầu thị phần CRM với giao diện đẹp và dễ sử dụng

b. Phần mềm Microsoft Dynamic CRM

- Được phát triển bởi Microsoft, một thương hiệu lớn với cái tên nghe thôi đã thấy quen thuộc.

- Thiết kế hoạt động song song trên cả 2 phiên bản online và offline giúp tăng hiệu năng sử dụng loại phần mềm CRM này. Tuy nhiên, trên phiên bản trình duyệt được người dùng đánh giá là khá khó khăn khi điều hướng phần mềm.

- Việc tích hợp với các ứng dụng khác của Microsoft chính là ưu điểm lớn nhất của Microsoft CRM, đặc biệt là ứng dụng Office, ứng dụng hoạch định nguồn lực Dynamics GP,... hay Outlook giúp đơn giản hóa việc theo dõi liên lạc và các cơ hội bán hàng tiềm năng.

- Bạn có thể lựa chọn sử dụng các gói phần mềm chuyên dụng của Microsoft Dynamics như: Applications and Offers, Customer Engagement Plan, Unified Operations Plan, Dynamics 365 Plan với mức chi phí từ $40 - $210 mỗi tháng/1 người sử dụng.

 Microsoft Dynamics chạy linh hoạt trên cả thiết bị Windows Phone và Windows 8
Microsoft Dynamics chạy linh hoạt trên cả thiết bị Windows Phone và Windows 8

c. Phần mềm SugarCRM

- Sugar CRM hoạt động với nền tảng CRM nhẹ và có mã nguồn mở.

- Được các doanh nghiệp vừa và nhỏ tin dùng bởi tính năng lưu trữ đám mây linh hoạt. Khác với các thương hiệu phần mềm khác, SugarCRM không chỉ hoạt động trên hệ điều hành Android và iOS mà còn hoạt động tốt trên cả hệ điều hành BlackBerry.

- Sugar CRM hiện có 2 phiên bản: App tải về và lưu trữ đám mây Cloud. Bạn có thể mua bản quyền một lần hoặc tiến hành trả phí hằng tháng để sử dụng phần mềm này với mức giá phải chăng hơn các đối thủ, khoảng từ $35 - $150 mỗi tháng/1 người dùng.

Microsoft Dynamics chạy linh hoạt trên cả thiết bị Windows Phone và Windows 8​ 
SugarCRM tập trung đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ

d. Phần mềm CRMVIET

- Được biết đến là thương hiệu Việt Nam chuyên cung cấp giải pháp CRM cho doanh nghiệp Việt đồng thời CRMVIET cũng đang trên đà phát triển, mở rộng sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

- Đây là một trong những phần mềm quản lý khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn ở Việt Nam, kết hợp đa dạng các chức năng thông dụng như: Quản lý – chăm sóc khách hàng, quản lý Marketing – Automation Marketing, hỗ trợ quản lý trên Mobile App hay một số chức năng khác trong quản lý hợp đồng,...

- Ưu điểm của CRMVIET chính là nó có thể tích hợp đồng thời với nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính, máy tính bảng,...

- CRMVIET có các gói phần mềm có thể kết hợp dùng chung rất tiện lợi, mua một lần nhưng nhiều người sử dụng. Cơ bản nhất là gói Standard với chi phí khoảng 10.500.000 VNĐ/5 người dùng và cao cấp nhất là gói Enterprise với chi phí khoảng 35.500.000/30 người dùng.

 CRMVIET tiện lợi với gói phần mềm một lần mua, nhiều người sử dụng
CRMVIET tiện lợi với gói phần mềm một lần mua, nhiều người sử dụng

d. Phần mềm DotB

- Nổi bật trong danh sách này chính là phần mềm DotB, tập trung chuyên biệt riêng trong lĩnh vực đào tạo, cam kết mang đến giải pháp tốt nhất với chi phí phù hợp nhất.

- DotB đã triển khai thành công và hoàn toàn phù hợp cho các trung tâm đào tạo hàng đầu Việt Nam với quy mô từ nhỏ đến lớn với khả năng kết hợp tốt tất cả các yêu cầu & nghiệp vụ cùng lúc (all in one).

- Các chức năng CRM chính của DotB được xây dựng trên nền tảng mạnh mẽ, tự động hóa toàn bộ hệ thống quản lý trong marketing, tuyển sinh, giáo vụ, hỗ trợ học viên và hỗ trợ báo cáo – phân tích.

- DotB cung cấp dịch vụ thuê và dịch vụ mở rộng với 2 lựa chọn tiện lợi: Trả trước tối thiểu 6 tháng hoặc 12 tháng trở lên với chi phí cạnh tranh hấp dẫn.

 DotB là giải pháp phần mềm hữu hiệu cho quản lý đào tạo
DotB là giải pháp phần mềm hữu hiệu cho quản lý đào tạo

Xác định đúng nhu cầu của doanh nghiệp, hiểu rõ được ai là khách hàng của mình và họ thực sự cần gì để lựa chọn đúng phần mềm CRM phù hợp với mục đích sử dụng. Vậy phần mềm CRM nào tốt nhất hiện nay? Câu trả lời là sẽ không có bất kỳ phần mềm nào tốt nhất hiện nay cũng như sẽ không có phần mềm nào tốt hơn phần mềm nào. Tất cả chỉ đơn giản là phần mềm đấy hoàn toàn phù hợp và giải quyết được vấn đề của doanh nghiệp ngay tại thời điểm đó.

Tags: so sánh các phần mềm CRM, review phần mềm CRM, phần mềm CRM là gì, tìm hiểu về phần mềm CRM, phần mềm CRM Salesforce, Zoho CRM là gì, hướng dẫn sử dụng phần mềm genCRM, phần mềm Marketing đang được các doanh nghiệp ứng dụng hiện nay

Để lại số điện thoại
để được Phuong Nam Digital liên hệ tư vấn

Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
028 3622 6849

Gọi ngay
zalo